Những yếu tố quyết định đến giá cầu thang sắt mỹ thuật năm 2022

Cầu thang sắt mỹ thuật từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngôi nhà cao tầng, ngôi nhà phố, những căn biệt thự cổ điển và tân cổ điển,…Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, độ bền, dịch vụ thi công,… thì giá cầu thang sắt mỹ thuật cũng là điều mà được rất nhiều gia chủ đang quan tâm. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay Công ty Sắt mỹ thuật Biên Hòa sẽ cung cấp những yếu tố ảnh hưởng đến giá cầu thang và bảng báo giá cầu thang sắt nghệ thuật mới nhất trên thị trường hiện nay cho quý khách cùng tham khảo nhé.

Phân loại cầu thang sắt mỹ thuật phổ biến trên thị trường

Loại cầu thang là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến giá cả của các sản phẩm cầu thang sắt nghệ thuật trên thị trường. Vậy nó bao gồm những loại nào?

Cầu thang sắt được chia thành 2 loại như sau:

  • Theo hình dạng cầu thang gồm: Dạng chân tiện rời và dạng phên.
  • Theo mẫu mã kiểu dáng gồm: Loại đơn giản và loại cao cấp.

Thiết kế chủ yếu của loại cầu thang sắt mỹ thuật đơn giản là chân tiện sắt thẳng hình chữ I hoặc chữ S. Hoa văn trang trí có thể thêm quả xỏ hoặc quả rọ. Các mẫu cầu thang sắt cao cấp sử dụng khá nhiều họa tiết hoa văn uốn nghệ thuật và những chi tiết hoa lá trang trí màu sắc rực rỡ.

Ngoài ra giá cầu thang sắt mỹ thuật còn phụ thuộc vào những yếu tố như: Kiểu dáng chất liệu, thông số kỹ thuật, cấu tạo,…

cau-thang-hoa-tiet
Cầu thang có họa tiết

Giá cầu thang sắt mỹ thuật phụ thuộc vào phần chân tiện

Giá cầu thang sắt mỹ thuật sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phần chân tiện sắt, cụ thể là:

  • Kích cỡ sắt: Tùy thuộc vào kích cỡ của sắt đặc là 14mm, 16mm hay 20mm mà sẽ có giá cả khác nhau. Sắt càng to thì giá sẽ càng cao. Thông thường gia chủ hay lựa chọn loại sắt đặc 14mm để làm ban công cho ngôi nhà của mình, tuy nhiên tại một số công trình đặc thù thì có thể lựa chọn loại sắt to hơn, lúc đó mức giá cầu thang sắt mỹ thuật cũng sẽ tăng theo.
  • Những mẫu cầu thang sắt có chân tiện rời sẽ có giá thấp hơn so với những mẫu cầu thang sắt dạng phên. Thường thì để làm các mẫu cầu thang sắt nghệ thuật dạng phên phải mất nhiều thời gian và công sức hơn.
  • Việc lựa chọn dòng sơn, ​chất liệu sơn cầu thang như sơn tĩnh điện, có nhúng kẽm nóng hay không cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đơn giá.

Phụ thuộc vào phần hoa văn uốn và hoa lá trang trí cầu thang

  • Hoa văn sắt uốn và hoa văn lập là: Các mẫu cầu thang sắt mỹ thuật đơn giản thường sử dụng khá ít hoa văn uốn nên sẽ có giá thành thấp hơn. Ngược lại các mẫu cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp với nhiều họa tiết hoa văn nghệ thuật nên giá thành cũng cao hơn hẳn.
  • Phụ kiện hoa lá trang trí: Các mẫu cầu thang sắt đơn giản thường chỉ sử dụng quả xỏ hoặc quả rọ đính kèm, ít sử dụng hoa lá trang trí nên có giá thành thấp và ngược lại loại cao cấp hơn sử dụng rất nhiều hoa lá trang trí nên sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra giá cầu thang sắt mỹ thuật còn phụ thuộc vào loại hoa lá trang trí bằng gang đúc hay nhôm.

Phần tay vịn cũng quyết định đến yếu tố giá cả

  • Thông thường tay vịn cầu thang sắt sẽ sử dụng tay vịn gỗ hoặc tay vịn sắt. Đối với tay vịn sắt thì mức giá còn phụ thuộc vào độ to nhỏ của tay vịn.
  • Còn đối với tay vịn gỗ, tùy thuộc vào loại gỗ và kích thước tay vịn mà sẽ có các mức giá khác nhau. Thông thường khách hàng hay lựa chọn gỗ Lim Nam Phi bởi có giá thành rẻ, đường vân đẹp, bền chắc, không bị cong vênh hay mối mọt. Các dòng gỗ cao cấp hơn có thể kể đến như: gỗ Gõ, gỗ Lim Lào, gỗ óc chó, gỗ Hương,…

Bảng báo giá tham khảo chung của cầu thang sắt nghệ thuật

Giá cầu thang sắt mỹ thuật giao động từ đơn giản thường giao động từ 900.000 – 1.700.000 vnđ và các loại cầu thang cao cấp sẽ có giá giao động từ 1.600.000 – 4.000.000 vnđ. Xin mời các bạn tham khảo bảng báo giá sau:

STT Phân loại Kích cỡ sắt Đơn vị tính Đơn giá (vnđ/m)
Cầu thang sắt đơn giản
Chân tiện chữ I, S kết hợp quả xỏ hoặc quả rọ trang trí 14mm md 900.000 – 1.200.000
Tay vịn sắt hoặc tay vịn gỗ Lim Nam Phi 16mm md 1.100.000 – 1.400.000
Cầu thang sơn tĩnh điện màu tùy chọn, quả xỏ sơn màu nhũ vàng 20mm md 1.400.000 – 1.700.000
Cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp 
Hoa văn sắt uốn nghệ thuật kết hợp lập là và hoa lá trang trí 14mm md 1.600.000 – 3.500.000
Tay vịn sắt hoặc tay vịn gỗ Lim Nam Phi 16mm md 2.000.000 – 4.000.000
Cầu thang sơn tĩnh điện màu tùy chọn, quả xỏ sơn màu nhũ vàng

Trên đây là bảng báo giá chung của cầu thang sắt mỹ thuật trên thị trường.

Để báo giá cầu thang sắt mỹ thuật chi tiết cho từng mẫu mã Công ty Sắt mỹ thuật Biên Hòa chúng tôi cần có thông số của mẫu cụ thể và phải khảo sát công trình thực tế. Căn cứ theo sở thích, không gian cũng như điều kiện kinh tế mà Công ty sẽ tư vấn giúp gia chủ lựa chọn mẫu mã sao cho phù hợp nhất. Nếu quý khách còn có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.